บันทึกอนุทิน
วิชา EAED 3208 การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วัน/เดือน/ปี วันที่ 16 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
ครั้งที่ 6 เวลาเรียน 12.00 น.
เวลาเข้าเรียน 12.00 น. เวลาเลิกเรียน 16.00 น.
กิจกรรม สีนำ้
กิจกรรมที่ 1 วาดภาพระบายสีนำ้
กิจกรรมที่ 2หยดสี นำกระดาษชุบนำ้ให้เปียกและนำคู่กันจุ่มสีหหยดลงไป
กิจกรรมที่ 3 การเทสี เอาพู่กันจุ่มสีเเล้วหยดลงไปจากนั้นเอียงกระดาษไปตามทิศทางที่ต้องการ
กิจกรรมที่ 4 เป่าฟองสบู่ นำสีผสมอาหารใส่ลงไป และใส่นำ้ตามจำนวนที่ต้องการ จากนั้นนำสีมาผสม
กิจกรรมที่ 5 เป่าสี นำพู่กันจุ่มสีเเล้วหยดลงในกระดาษจากนั้นใช้หลอดเป่าสี
กิจกรรมที่ 6 กลิ้งสี หยดสีนำ้ลงบนกระดาษตามใจชอบ โดยที่กระดาษจะลองไปอยู่ล่างกล่องกระดาษ A4 ก็ได้จากนั้นนำลูกแก้ววางลงไปเเละกลิ้งตามความชอบ
กิจกรรมที่ 7 พ่นสี นำสีผสมอาหารใส่ลงไปในกระบอกฉีดนำ้ จากนั้นตัดกระดาษตามรูปที่เราต้องการ และวางลงบนกระดาษเปล่า นำขวดนำ้พ่นสีตามความชอบ
กิจกรรมที่ 8 ทับสี พับกระดาษออกเป็นสองส่วนเท่ากัน จากนั้นหยุดสีลงบนกลางกระดาษตามความชอบ และพับกระดาษลงอีกครั้ง
กิจกรรมที่ 9 ย้อมสี นำกระดาษทิชชูหรือผ้าพักให้เล็กสุดตามความชอบ จากนั่นจุ่มมุมกระดาษทิชชูตามสีที่เราชอบและคลี่กระดาษออก
กิจกรรมที่ 10 จุดสีสร้างภาพ วาดรูปตามจินตนาการ และนำคัตเตอร์จุ่มสีและจุดบนรูปภาพเป็นสีต่างๆตามความชอบ
กิจกรรมที่ 11 การเพ้นก้อนหิน นำก้อนหินขนาดที่เราชอบ และนำพู่กันมาเพ้นภาพตามใจชอบ
กิจกรรมที่ 12 ละเลงสี นำสีผสมอาหารผสมกับแป้งมันและกวนในกะทะจากนั้นรอให้อุ่นๆ แล้วเทกระดาษและวาดภาพตามจินตนาการของเเต่ละกลุ่ม
กิจกรรมที่ 13 เส้นได้ชุบสี นำได้ไปชุบสี และวาดภาพตามความชอบ
กิจกรรมที่ 14 สลัดสี นำแปรงสีฟันมาจุ่มสีตามความชอบ และนิ้วมือสลัดสีแปรงสีฟันตามความชอบ
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำเอากิจกรรมที่เกี่ยวกับสีนำ้ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ในอนาคต และสามารถทำให้รู้จักเทคนิคการใช้สีนำ้กับเด็กปฐมวัย
การประเมิน
ประเมินตนเอง มีความพร้อมในการทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับสีนำ้ เเละมีส่วนร่วมในการเข้าทำงานกลุ่ม
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆมีความพร้อมในการทำงานที่อาจารย์มอบหมายให้นักศึกษาทำให้เสร็จ และเพื่อนมีความสามัคคีในการทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ อาจารย์มีความพร้อมในการเตรียมอุปกรณืมาให้นักศึกษาทำกิจกรรม และอาจารย์ค่อยบอกคำเเนะนำเกี่ยวกับการใช้สีนำ้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น